Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo

Premier League có thể chuyển tới Mỹ điều gì xảy ra?

Premier League có thể chuyển tới Mỹ điều gì xảy ra?

27/07/2024 15:07:43 | 57 lượt xem

Premier League sẽ không còn chỉ là của người Anh?  ý tưởng về việc mang các trận đấu chính thức ra khỏi biên giới đang được ủng hộ mạnh mẽ.

Thị trưởng London, Sadiq Khan, người tự nhận mình là một fan bóng đá, đã gây ra làn sóng phẫn nộ với tuyên bố rằng việc tổ chức các trận đấu Premier League ở nước ngoài là điều không thể tránh khỏi.

Ý tưởng tổ chức tỷ số bóng đá hôm nay các trận đấu chính thức của Premier League tại nước ngoài lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2008. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ trong nước và các tổ chức, bao gồm FA. Đề xuất, theo đó các CLB sẽ nhận khoảng 5 triệu bảng từ việc tham gia một “vòng đấu quốc tế” bổ sung, đã nhanh chóng bị loại bỏ.

Khan, người đã ủng hộ các giải thể thao Mỹ như NFL (bóng bầu dục) và Major League Baseball (bóng chày) trong suốt 8 năm làm thị trưởng London, giờ đây tham gia vào cuộc tranh luận với sự ủng hộ cho ý tưởng đưa bóng đá ra quốc tế. Ông phát biểu trên podcast Sports Agents: “Tôi nghĩ đó là hướng đi hợp lý. Chúng ta đã thấy một số giải đấu khác ở châu Âu tổ chức các trận đấu chính thức ở nước ngoài. Tất cả 32 đội NFL đều đã thi đấu ở London và tất cả đều có trải nghiệm tuyệt vời. Chúng ta cũng có một số đội bóng chày hàng đầu thi đấu ở London”.

Premier League có thể chuyển tới Mỹ điều gì xảy ra?

“Chúng tôi có 7 CLB Premier League ở London, nhưng phần lớn doanh thu của Premier League đến từ bản quyền truyền hình. Liverpool, đội bóng mà tôi ủng hộ, hiện đang đi tour ở Mỹ. Tôi nghĩ Premier League và một số chủ sở hữu có thể xem xét việc để người hâm mộ ở những quốc gia khác cũng được hưởng lợi từ các trận đấu chính thức”.

Một lãnh đạo cấp cao của Snapdragon, nhà tài trợ mới của MU, cho rằng việc xem xét khả năng đưa các trận đấu chính thức ra khỏi biên giới và đến các thị trường tiềm năng như Mỹ là hợp lý. Snapdragon, công ty con của Qualcomm, đã ký hợp đồng tài trợ 3 năm trị giá 75 triệu USD mỗi mùa cho trang phục thi đấu của đội nam và nữ MU.

Don McGuire, giám đốc tiếp thị của Snapdragon du doan bong da: “Lấy mô hình NFL và MLB làm ví dụ, họ đã tổ chức các trận đấu chính thức ở nước ngoài. Tôi nghĩ việc đưa các trận đấu chính thức của Premier League và bóng đá châu Âu ra nước ngoài là điều hợp lý. Chúng tôi rất hào hứng với việc đội bóng MLS mới ở San Diego sẽ chơi tại SVĐ Snapdragon. Với sự đầu tư của David Beckham vào Inter Miami và sự xuất hiện của Lionel Messi, cũng như World Cup ở Mexico, Mỹ và Canada, có rất nhiều động lực để phát triển bóng đá ở Mỹ.”

Khả năng đưa các trận đấu đơn lẻ ra ngoài biên giới quốc gia đã gia tăng vào đầu năm nay khi FIFA bị loại khỏi vụ kiện của nhà tổ chức sự kiện Mỹ, Relevent, về việc đưa trận đấu La Liga giữa Girona và Barcelona sang Miami vào năm 2018. Sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài 5 năm, Relevent cáo buộc FIFA hoạt động như một cơ quan độc quyền ngăn cản sự cạnh tranh.

FIFA, với chỉ thị năm 2018 yêu cầu các trận đấu trong nước phải được tổ chức trong quốc gia sở tại, hiện đã sẵn sàng xem xét lại chính sách của mình. Đại hội FIFA gần đây đã thông qua việc thành lập một nhóm làm việc để xem xét các thay đổi tiềm năng đối với quy định này.

Snapdragon’s nhận xét theo sau cuộc phỏng vấn của The Athletic với Jon Miller từ NBC Sports, người đã bày tỏ sự ủng hộ cho việc tổ chức các trận đấu Premier League tại Mỹ. Sau những bình luận này, Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá (FSA) đã phản đối mạnh mẽ bất kỳ trận đấu chính thức nào của Premier League diễn ra ở nước ngoài. Họ tuyên bố, “Chúng tôi đã đánh bại Game 39 vào năm 2008 và chúng tôi sẽ phản đối bất kỳ nỗ lực hồi sinh nào.”

Chủ sở hữu Bournemouth, Bill Foley, cũng tuyên bố sẽ không ủng hộ việc đưa các trận đấu Premier League ra ngoài nước Anh. Trong cuộc phỏng vấn với BBC Sport, Foley nhấn mạnh, “Tôi tin rằng các trận đấu Premier League nên diễn ra ở Anh. Đó là nơi thuộc về họ. Tôi tôn trọng người hâm mộ và toàn bộ hệ thống, và không muốn thay đổi điều gì trong đó. Các trận đấu Premier League ở Mỹ? Không.”

Xem thêm: Ten Hag hứa MU sẽ tiếp tục tìm kiếm tài năng

"Những tin tức thể thao được cung cấp trên đây là hoàn toàn miễn phí. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"

TỬ VI HÀNG NGÀY

Ngày xem (Dương lịch):

Năm sinh (Âm lịch):

- Ngày 19-09-2024 dương lịch với tuổi của bạn sinh năm 1981

Tuổi Tân Dậu thuộc Thạch Lựu Mộc. Căn Tân Kim đồng hành Chi Dậu Kim.

Nên: Thực hiện điều dự tính, trao đổi ý kiến, gặp quý nhân nhờ cố vấn, nhẫn nhịn trong sự giao thiệp, chỉnh đốn hồ sơ, sắp xếp lại công việc.

Kỵ: Đi xa, di chuyển, dời chỗ, tranh cãi, thưa kiện, mong cầu về tài lộc, khai trương, mở tiệm, đầu tư cổ phiếu, ký kết hợp tác, kết hôn, kết bạn.

Kết Luận: Ngày có nhiều sự bận rộn vì có nhiều công việc và nhiều người đến. Nên tiến hành những việc đã nằm trong dự tính. Không nên dính líu đến những chuyện của người khác. Có người ra đi. Tài lộc trung bình. Dễ hao tốn về giao thiệp, tiệc tùng.

 
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 CN
Ngày hoàng đạo Ngày hắc đạo